Tin tức

5 LÝ DO CHÍNH KHIẾN GẠCH DỄ BONG TRÓC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ CAO.

- Ngày nay, người tiêu dùng luôn đặt chất lượng và thẩm mỹ về nhà cửa lên hàng đầu. Nhu cầu càng lúc càng cao, đòi hỏi các gạch ốp lát không ngừng cải tiến, đa dạng mẫu mã và chuyên dùng từ nơi khô ráo đến ẩm ướt.

- Nhưng nhiều ngôi nhà sau một vài năm sử dụng gạch bắt đầu có hiện tượng bong tróc, nền nhà phồng lên, nứt vỡ. Vấn đề này gây mất thẩm mỹ cao và khó khăn trong việc đi lại. Vậy những hiện tượng này là do đâu và chúng ta cùng nhau tìm hiểu vấn đề.

1. Trong quá trình thi công, đơn vị thi công sử dụng loại keo dán gạch kém chất lượng dẫn đến quá trình sử dụng, sàn nhà chịu ảnh hưởng từ các xung động bên ngoài dẫn đến tình trạng bong tróc và xô đẩy giữa các lớp gạch.

2. Loại gạch nền có chất lượng thấp cũng không chịu nổi tác động sức nén ép và các lực bên ngoài dẫn đến rạn nứt nền.

3. Nếu thợ thi công vô tình không ngâm gạch vào nước trong trường hợp pha keo dán hoặc vữa quá khô dẫn đến khi lát sẽ ngấm hết nước của viên gạch và keo dán sẽ bị bung ra độ bám dính sẽ kém đi.

4. Thợ không sử dụng loại bay răng cưa chuyên dụng mà sử dụng bay truyền thống. Quy trình lát gạch không đúng kỹ thuật khi trát keo lên mặt sau viên gạch và bề mặt ốp lát không đồng đều tạo ra những lỗ trống dưới lớp gạch, làm giảm độ kết dính gạch với nền.

5. Ngoài ra, nếu gạch và keo đều đạt chất lượng nhưng thợ không trộn đúng tỷ lệ của keo dán gạch làm chất lượng keo thấp thì độ bám dính cũng không cao.

Cách khắc phục nền bị rạn nứt.

- Việc chịu tác động các lực xung quanh ngôi nhà là đều không thể tránh khỏi. Tiêu chí hàng đầu là chọn loại keo dán gạch đạt chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, thực hiện trộn và dán đúng kỹ thuật. Ngoài ra chọn loại gạch đạt chất lượng cao.

- Ngâm gạch trong nước trước khi thi công giúp khắc phục tình trạng bong tróc gạch.

- Nên dùng bay có răng cưa để dán gạch giúp cho keo phủ kín và đồng đều lên viên gạch, cách này cũng giảm được các sự cố liên quan đến gãy vỡ ở các góc cạnh của gạch đồng thời thuận tiện dễ dàng trong việc thi công.

- Tham khảo cách thi công keo dán gạch tại đây.

 

 



Bài viết khác

Facebook chat